Khai mạc Kỳ thi học sinh giỏi Thể dục thể thao năm học 2016- 2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

Kỳ thi học sinh giỏi Thể dục thể thao năm học 2016-2017 có 330 lãnh đạo đoàn và 1.520 học sinh, trong đó có 106 học sinh dân tộc thiểu số. Các em học sinh tham gia 239 nội dung, thi đấu với 11 môn…
Khai mạc Kỳ thi học sinh giỏi Thể dục thể thao năm học 2016- 2017

 Sáng ngày 19/3, tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Kỳ thi học sinh giỏi Thể dục thể thao năm học 2016-2017. Đến dự khai mạc có lãnh đạo Sở GDĐT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện các phòng chuyên môn thuộc hai Sở, các thành viên trong Ban Tổ chức, lãnh đạo đoàn và học sinh các đoàn về tham dự Kỳ thi.mạc

Ông Thái Văn Tài – Phó Giám đốc Sở GDĐT thay mặt Ban Tổ chức nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo và các em học sinh về tham gia kỳ thi chọn sinh giỏi TDTT năm học 2016-2017. Trong những năm qua, công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học của tỉnh đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo sâu sát và được sự đồng tình ủng hộ của các tổ chức xã hội, các bậc phụ huynh. Cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu rèn luyện thân thể cho học sinh từng bước được hoàn thiện, đáp ứng cơ bản cho việc giảng dạy và học tập môn thể dục trong chương trình nội khóa. Từ đó, phong trào thể thao trong học sinh đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, nhiều em đã đạt huy chương vàng, bạc, đồng trong các đấu trường quốc gia và quốc tế. Thành tích của các em đã đưa vị thế của thể thao Đắk Lắk ngang tầm với các tỉnh đồng bằng và luôn nằm trong những vị trí hàng đầu của các tỉnh Miền núi và Tây Nguyên. Ngành Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk đã nhận được nhiều bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bằng khen của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

     Thay mặt lãnh đạo Ngành Giáo dục và Đào tạo, ông Thái Văn Tài nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của thầy và trò ở các cơ sở giáo dục trong thời gian qua và mong rằng các vân động viên tham gia kỳ thi cùng nhau đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn để thi đấu đạt thành tích cao nhất.
Kỳ thi năm nay có 330 lãnh đạo đoàn và 1.520 học sinh, trong đó có 106 học sinh dân tộc thiểu số. Các em học sinh tham gia 239 nội dung, thi đấu với 11 môn: Điền kinh, Bóng bàn, Cầu lông, Đá cầu, Cờ vua, Bắn nỏ, Bơi, Taekwondo, Karatedo, Vovinam và Đẩy gậy. Ban Tổ chức đã bố trí 9 địa điểm thi đấu cho các bộ môn và diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/3/2017.
Kỳ thi học sinh giỏi Thể dục thể thao được tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao thể lực góp phần hoàn thiện nhân cách cho học sinh. Bên cạnh đó, kỳ thi cũng nhằm phát hiện ra những cá nhân có năng khiếu của từng lĩnh vực để lựa chọn, bồi dưỡng tham gia các kỳ thi cấp Quốc gia trong thời gian tới./.


Tác giả bài viết: Quỳnh Nhi