Huyện Cư M’gar chuẩn bị tốt mọi điều kiện đón chào năm học mới 2017-2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Huyện Cư M’gar hiện có 91 trường học, trong đó có 28 trường mầm non, 58 trường tiểu học và THCS, 04 trường THPT và 01 Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên.

Nhằm chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018, thời gian qua, huyện Cư M’gar đã tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đồng thời, bằng nguồn ngân sách của tỉnh, huyện và các doanh nghiệp hỗ trợ, huyện Cư M’gar đã đầu tư trên 29,3 tỷ đồng để sửa chữa, mua sắm cơ sở vật chất trường học. Trong đó nguồn ngân sách từ sự nghiệp giáo dục của huyện đầu tư 22 tỷ đồng; ngân sách tỉnh hỗ trợ đầu tư 4,2 tỷ đồng và các doanh nghiệp hỗ trợ trên 3,1 tỷ đồng. Qua đó huyện Cư M’gar đã tu sửa được 73 phòng học, xây dựng mới 33 phòng học. Đến thời điểm hiện nay, tất cả các hạng mục công trình tu sửa, xây dựng mới ở các trường học đã cơ bản hoàn thành để đón chào năm học mới. Công tác tuyển sinh, phân luồng tuyển sinh các lớp đầu vào cũng được ngành giáo dục huyện triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch. Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh nghèo, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số đến trường, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Cư M’gar đã phát động các trường học vận động được 540 bộ sách giáo khoa, 1.530 cái áo trắng, 2.212 cuốn vở viết, 200 ghế ngồi và các đồ dùng học tập khác để hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Từ các hoạt động tích cực đó, đến nay, các trường học trên địa bàn huyện Cư M’gar đã sẵn sàng về mọi mặt cho ngày tựu trường năm học mới 2017-2018.

Công Phong